Mách nhỏ cách chọn màu hoa lan hồ điệp tặng theo phong thủy

Mách nhỏ cách chọn màu hoa lan hồ điệp tặng theo phong thủy

Phong thủy ngũ hành từ lâu đã là một phần không thể tách rời trong đời sống tâm linh của người Việt. Lan hồ điệp là một loài hoa cực kì phù hợp để thể hiện quan niệm tâm linh ấy. Vì thế, dưới đây chúng tôi xin mách bạn cách chọn lan hồ điệp theo số lượng cành, màu sắc... sao cho đem tới sự may mắn, vượng khí... nhất dành tặng người nhận.

Ý nghĩa hoa lan hồ điệp theo phong thủy

Theo nguyên lí ngũ hành thì Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ chính là những yếu tố sinh ra và làm nên sự tồn tại của môi trường sinh sống xung quanh chúng ta. Vận dụng màu sắc từ nguyên lí này thì có thể thấy ý nghĩa hoa lan hồ điệp theo phong thủy như sau:
  • Mang lại vượng khí tốt
Quan niệm phương Đông cho rằng cây có cành lá mềm mại, tròn trịa giúp thu hút những nguồn năng lượng tích cực. Cánh và lá của lan hồ điệp được sắp xếp đối xứng cho thấy sự cân bằng; lá bản to, mềm hơi vát tròn và xanh tốt; cánh hoa tròn trịa thể hiện được ý nghĩa trọn vẹn của cuộc sống.Vì thế chậu hoa lan hồ điệp đẹp đáp ứng đầy đủ những tiêu chí này và trở thành quà tặng phong thủy giúp mang lại vượng khí cho người được nhận.
 
Y-nghia-hoa-lan-ho-diep-theo-phong-thuy

Hoa lan hồ điệp màu vàng có ý nghĩa mang lại sự sung túc và thịnh vượng cho gia chủ
 
  • Mang lại sự sinh sôi, nảy nở
Trong quan niệm của người Trung Quốc, lan hồ điệp được xem là biểu tượng của tình yêu, nó giúp tạo ra luồng khí luân chuyển có lợi cho tình cảm vợ chồng. Người Hy Lạp cổ đại thì lại tin rằng nếu nam giới ăn rễ lớn của cây lan thì người vợ sẽ có khả năng sinh ra một cậu con trai; nếu ăn rễ nhỏ thì người vợ có thể sinh ra một bé gái. Bởi vậy hoa lan hồ điệp cũng mang ý nghĩa cho sự sinh trưởng, con đàn cháu đống.
 
Chau-hoa-lan-ho-diep-dep-mau-trang

Hoa lan hồ điệp màu trắng tượng trưng cho sự thanh cao và thánh thoát
 

Chọn lan hồ điệp theo số lượng cành có ý nghĩa phong thủy

Những người am hiểu quan niệm phong thủy khi chơi lan hồ điệp sẽ chú ý tới số lượng cành trồng trong chậu. Theo phong thủy thì số 1 là sinh, số 3 là tài, số 6 là lộc, số 8 là phát, số 9 là cửu, số 13 là sinh tài và số 16 là sinh lộc. Vì thế khi tặng hoa bạn chỉ cần cách chọn lan hồ điệp theo số lượng cành như vậy là đã gửi gắm được thông điệp tới người cần tặng rồi.
 
Cach-chon-lan-ho-diep-theo-so-luong-canh

Chậu hoa lan hồ điệp 6 cành có ý nghĩa mang lại nhiều tài lộc trong cuộc sống

 
 
Cách chọn màu hoa lan hồ điệp để tặng theo phong thủy

Việc chọn lựa hoa lan hồ điệp theo màu trắng, tím, vàng, hồng, cam để làm quà cũng có thể liên quan đến sở thích, bản mệnh và tính cách của người nhận. Màu sắc theo phong thủy chủ yếu hướng đến cân bằng âm dương để tạo ra sự cân đối, hài hòa, mang bình yên, may mắn, tốt đẹp đến cho người nhận.

 
  • Mệnh Kim
Người mệnh kim phù hợp với lan hồ điệp màu trắng sáng. Bên cạnh đó, theo ngũ hành thì thổ sinh kim nên chọn lan hồ điệp màu vàng cũng rất ý nghĩa. Hoặc nếu bạn sợ một màu tạo cảm giác đơn điệu thì một chậu lan hồ điệp phối màu trắng vàng cũng là một gợi ý không tồi.
 
  • Mệnh Mộc
Màu lan hồ điệp phù hợp với người mệnh mộc chính là màu xanh, tránh màu trắng vì nó khắc với người mệnh mộc.
 
  • Mệnh Thủy
Mệnh Thủy đại diện cho nước nên hợp với màu trắng và màu xanh. Vì thế nếu tặng hoa lan hồ điệp cho người mệnh thủy bạn có thể phối kết hợp 2 màu hoa này với nhau để thêm phần sang trọng.
 
  • Mệnh Hỏa
Đại diện cho mệnh hỏa chính là lan hồ điệp màu tím, màu đỏ. Đây là 2 màu lan hồ điệp phổ biến nhất nên chọn lựa rất dễ dàng.
 
  • Mệnh Thổ
Người nhận thuộc mệnh Thổ nên tặng cho họ chậu lan hồ điệp có màu tương đồng với màu đất như màu vàng, cam… và tránh chọn màu xanh, hồng hay đỏ vì nó tối kị với người mệnh Thổ.
 
Cach-chon-mau-hoa-lan-ho-diep-theo-phong-thuy

Chậu hoa lan hồ điệp màu hồng nhẹ, màu hoa sáng rất phù hợp cho người mệnh Kim

 
 
Ngoài những màu theo gợi ý trên đây thì bạn cũng có thể kết hợp các màu hoa để tạo thành một chậu lan hồ điệp đa sắc. Điều này sẽ giúp cho chậu hoa bớt có cảm giác đơn điệu mà vẫn tạo được những ý nghĩa sâu sắc.

Khi đã chọn được số cành, màu hoa lan hồ điệp phù hợp phong thủy thì bạn cũng có thể chọn một kiểu chậu hoa mang ý nghĩa thuận buồm xuôi gió như chậu lan hồ điệp chiếc thuyền chẳng hạn để làm cho món quà nổi bật hơn nhé!
Nếu những mẹo chọn lan hồ điệp trên đây vẫn khiến bạn bối rối, đừng lo, hãy đến với "SHOP HOA LAN HỒ ĐIỆP – ORCHIDS 79" hoặc liên hệ qua:
...
  • Shop Hoa Lan Hồ Điệp - Orchids 79
  • Trụ sở tại Hồ Chí Minh: 135/4Y Đường HT45, Khu Phố 1, Phường Hiệp Thành, Quận 12, TP. HCM
  • Chi nhánh Hà Nội: 618 Hoàng Hoa Thám, Phường Bưởi, Quận Tây Hồ, TP. Hà Nội
  • Hotline đặt hàng: 09777.555.44
  • Kết nối qua Zalo/Viber: 0933.83.2979
  • Tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7: (028) 3620 0820
  • E-mail: shoplanhodiep79@gmail.com
  • Website: www.lanhodiep79.com - www.hodiephanoi.com